Breaking News
recent

Mẹo xử lý sàn gỗ bị phồng rộp do nước

Trong quá trình sử dụng, đặc biệt là vào mùa mưa, sàn gỗ nhà bạn dễ gặp tình trạng phòng rộp, cong vênh do ngập nước. Tuy nhiên, cách xử lý không giống nhau vì tùy vào từng loại sàn gỗ và mức độ nghiêm trọng để có phương pháp xử lý phù hợp.
Nếu những miếng gỗ còn sử dụng được thì có thể tái sử dụng, còn nếu đã bị ngấm nước quá mức thì thay thế bằng những miếng gỗ mới 
Dưới đây là những phương pháp xử lý tình trạng sàn gỗ phồng rộp do ngập nước.
Tuy được đánh giá là chất lượng tốt, có độ bền cao nhưng sàn gỗ tự nhiên vẫn không tránh khỏi tình trạng phồng rộp do ngập nước. Đối với lượng nước nhỏ đổ trên sàn, bạn có thể dùng khăn lau khô ngay để hạn chế tác hại. Tuy nhiên, không dùng khăn cứng, khô ráp vì có thể làm trầy xước bề mặt. Lau xong thì bật quạt trần hoặc quạt điện để hơi nước thật sự bốc đi hết.
Còn đối với trường hợp sàn nhà bị thấm nước nhiều và lâu do ảnh hưởng của trời mưa, ngập lụt thì cần có cách xử lý khác. Quy trình xử lý như sau:
Chuyển hết đồ đạc trong nhà ra ngoài, tháo một bên thanh nẹp gỗ ở phía sát tường, thanh nẹp này dọc theo chiều dài của các miếng gỗ. Sau đó mở quạt điện ở số lớn để nước bốc hơi. Thực hiện điều này trong khoảng 1 tuần, đến khi thấy sàn gỗ hoàn toàn khô ráo thì dừng lại.
Lắp thanh nẹp gỗ đã tháo, nhớ chừa một khoảng trống chừng 10 - 12 mm phía chân tường để phòng khi sàn gỗ giãn nở do ngấm nước. Nếu những miếng gỗ còn sử dụng được thì có thể tái sử dụng, còn nếu đã bị ngấm nước quá mức thì thay thế bằng những miếng gỗ mới.
Sàn gỗ công nghiệp còn được gọi là ván ép. Sàn gỗ công nghiệp có chất lượng kém hơn so với sàn gỗ tự nhiên, nhất là về khả năng chịu nước. Ngoài ra, sàn gỗ công nghiệp còn khó làm khô hơn do cả mặt trên lẫn mặt dưới đều bị phủ kín. Do vậy, cho dù là ván ép cao cấp hay ván ép giá rẻ thì cũng khó khôi phục trạng thái ban đầu cho sàn gỗ.
Việc lau chùi và hong khô sàn gỗ phải được tiến hành càng sớm càng tốt nhằm ngăn chặn mức độ ảnh hưởng 
Nếu sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước nhẹ, trong thời gian ngắn thì có thể tháo từng miếng gỗ ra lau và hong khô rồi lắp đặt lại. Tuy nhiên, nếu bị ngập nước lâu và trong thời gian dài thì cách tốt nhất là thay mới hoàn toàn nếu phương pháp hút nước, hong khô không mang lại trạng thái ban đầu cho sàn gỗ.
Những lưu ý khi xử lý sàn gỗ bị ngập nước
Việc lau chùi và hong khô sàn gỗ phải được tiến hành càng sớm càng tốt nhằm ngăn chặn mức độ ảnh hưởng.
Chỉ sử dụng điều hòa hoặc quạt để làm khô sàn gỗ. Không dùng phương pháp sấy vì ở nhiệt độ cao sẽ khiến sàn gỗ, đặc biệt là ván MDF, bị ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ. Tuyệt đối không nên phơi sàn gỗ ngoài nắng để làm khô.
Trường hợp tình trạng ngập úng nghiêm trọng thì nên liên hệ với đơn vị thi công có những giải pháp xây dựng để được xử lý chuyên nghiệp.
kho sàn gỗ

kho sàn gỗ

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.